Börn á vélknúnum ökutækjum

Tifandi tímasprengja
Enginn má stjórna bifreið eða bifhjóli, nema hann hafi til þess gilt ökuskírteini, sem lögreglustjóri gefur út 48. gr. Umf.l.) Enginn má stjórna léttu bifhjóli, nema hann hafi gilt ökuskírteini til þess eða mega stjórna bifhjóli. Ökuskírteini til að mega stjórna léttu bifhjóli má eigi veita veita þeim, sem er yngri en 15 ára, enda hafi hann áður fengið tilskilda ökukennslu. Enginn ma stjórna torfærutæki nema hann hafi gilt ökuskírteini til þess eða ökusírteini til að mega stjórna öðru vélknúnu ökutæki. (55. gr. Umf.l.). Áður en bifreið, bifhjól, torfærutæki eða dráttarvél er tekin í notkun, skal ökutækið skráð og skráningarmerki sett á það.(63. gr. Umf.l.)

Í þeim lagagreinum sem vitnað er í hér að ofan, er skýrt kveðið á um að öll bifhjól, vélhjól og torfærutæki, séu skráningarskyld (og þar með tryggingaskyld) auk þess sem krafist er ökuréttinda til þess að mega aka þeim. Lögreglustjórar hafa heimild til að víkja frá þessum reglum þegar um æfingar eða keppni í akstursíþróttum er að ræða. Þá er einungis heimilt að nota óskráð tæki, án ökuréttinda, á sérstökum svæðum undir eftirliti og leyfi frá lögreglustjórum. Í slíkum tilfellum mega börn eldri en 12 ára taka þátt með leyfi foreldra.
Aldrei er heimilt að aka vélknúnu ökutæki án skráningarmerkja eða ökuréttinda, nema í þessum undantekningartilfellum.

Svo virðist sem margir fari á svig við þessar reglur, ýmist vísvitandi eða vegna misskilnings. Margir halda að börn og unglingar megi aka þessum tækjum, án ökuréttinda og á hjólum sem ekki hafa verið skráð eða tryggð. Þess eru mörg dæmi að fullorðið fólk kaupi torfæruhjól og gefi börnum sínum. Hér á landi er hægt að kaupa vélknúin ökutæki fyrir börn allt niður í 4 ára; tæki sem eru 50 cc og geta komist á allt að 40 km. hraða á klukkukstund.

Samkvæmt upplýsingum frá Umferðarstofu eru öll vélknúin ökutæki, sem fara hraðar en 15 km. á klukkustund, skráningarskyld. Þó virðist það vera staðreynd að hægt sé að kaupa þessi litlu hjól án þess að til komi skráning og trygging. Samkvæmt reglugerð um skráningu ökutækja skal eigandi ökutækis og innflytjandi/söluaðili bera ábyrgð á því að ökutækið sé skráð. Á því virðist mikill misbrestur. Fólk kemst upp með að fara í kringum lögin með því að fullyrða að ekkert banni þeim að kaupa tækið. Önnur saga sé hvort það verði nokkurn tímann notað. Allir vita að þetta er hártogun enda ljóst að tækin fara í notkun um leið og heim er komið. Það er hugsanlega löglegt að fá afhent óskráð hjól og nota það án ökuréttinda og skráninganúmera í æfingum og keppnum undri merkjum aðildarfélags LÍA og með eftirliti og leyfi lögreglunnar. Það er þó fjarri lagi að svo sé í öllum tilfellum. Reyndar er það frekar undantekning en regla. Reyndin er sú að börn og unglingar aka á þessum tækjum að heiman frá sér og út fyrir þéttbýli, eftir göngu- og reiðstígum og nota þau nánast eftir eigin geðþótta. Það er með öllu ólöglegt og ættu foreldrar og forráðamenn barna og unglinga að átta sig á því áður en fest er kaup á slíku tæki fyrir barnið. Undir engum kringumstæðum má aka óskráðum og ótryggðum vélknúnum ökutækjum til og frá æfinga/keppnisstað. Það þarf alltaf að flytja tækin á kerru til og frá löglegum notkunarstað.
Það hefur varla farið framhjá mörgum öll sú umferð áskráðra og ótryggðra torfæruhjóla sem raun ber vitni. Í fletum tilfellum eru ökumenn þeirra réttindalausir að auki. Svo virðist sem erfitt sé að uppræta þennan ólöglega og hættulega akstur – enda fara þessi tæki oftast um svæði þar sem erfitt er að veita þeim eftirför. Því fylgja svo oft miklar gróðurskemmdir og önnur umhverfisspjöll.
Foreldrar og aðrir forráðamenn barna og unglinga eru eindregið hvattir til að kynna sér reglur um notkun þessara tækja – bæði hvað varðar ökuréttindi, skráningu og tryggingamál. Seljendur tækjanna þurfa einnig að sýna meiri ábyrgð og veita réttar upplýsingar svo enginn þurfi að velkjast í vafa. Lögregluyfirvöld mættu einnig taka sig verulega á í þessum efnum og mættu t.d. stöðva öll hjól sem ekið er frá Sandskeiði í átt að Reykjavík, eftir reiðstígunum. Það kæmi ýmislegt misjafnt í ljós við nánari skoðun á skráningu hjólanna og aldri þeirra sem aka þeim. Við skulum ekki bíða eftir stórslysum á réttindalausum og ótryggðum börnum og unglingum á stórhættulegum farartækjum. Ástandið núna er eins og tifandi tímasprengja.



« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Um bloggið

Skoðanir mínar

Höfundur

Ragnheiður Ólafía Davíðsdóttir
Ragnheiður Ólafía Davíðsdóttir
Ragnheiður Davíðsdóttir er starfandi blaðamaður og háskólanemi, móðir tveggja sona og amma fjögurra barna.
Nóv. 2024
S M Þ M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30

Nýjustu myndir

  • bidoogeg
  • bidoogeg
  • trautir
  • trautir
  • bruda-hond

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (25.11.): 0
  • Sl. sólarhring:
  • Sl. viku: 1
  • Frá upphafi: 0

Annað

  • Innlit í dag: 0
  • Innlit sl. viku: 1
  • Gestir í dag: 0
  • IP-tölur í dag: 0

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband